Title Image

Tin tức

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Gồm những gì?

Ngày nay, xây dựng thương hiệu trở thành bài toán sống còn của mỗi doanh nghiệp. Thương hiệu mang doanh nghiệp đến gần với khách hàng đồng thời thương hiệu trở thành một thuật ngữ chuyên dụng để khách hàng nhận biết doanh nghiệp và trở thành khách hàng trung thành của họ. Để bắt đầu xây dựng thương hiệu thành công, doanh nghiệp đều mong muốn mang đến hình ảnh thương hiệu thu hút và đặc sắc, để làm được vậy doanh nghiệp cần xây dựng bộ  nhận diện thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp và đồng nhất. 

Dưới đây Sum media sẽ chia sẻ chi tiết về Bộ nhận diện thương hiệu là gì, bao gồm những gì ? Giúp doanh nghiệp định hình và xác định rõ những điều mình cần và chuẩn bị toàn diện hơn.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả các yếu tố hữu hình của thương hiệu : logo, slogan, đồng phục, thư mời, brochure, catalogue, nhãn mác, tờ rơi, tờ gấp, profile,…. Hiểu một cách đơn giản nhất, thì đó bao gồm tất cả những gì xoay quanh thương hiệu, về thương hiệu mà khách hàng nhận biết

Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện những đặc điểm khác biệt, thuộc tính riêng của doanh nghiệp thông qua hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc, cách thức truyền thông… Mục đích  của bộ nhận diện thương hiệu là tạo nên sự khác biệt, dễ nhớ, dễ nhận biết, tác động vào tâm trí khách hàng mục tiêu và khẳng định vị thế riêng của doanh nghiệp trên thị trường.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

  • Biểu tượng (logo)
  • Câu khẩu hiệu (slogan)
  • Danh thiếp (card visit)
  • Giấy viết thư
  • Tiêu đề thư
  • Phong bì thư
  • Hóa đơn
  • Thẻ nhân viên
  • Đồng phục nhân viên

Logo và Slogan là yếu tố quan trong và đầu tiên mà doanh nghiệp phải thiết kế. Từ đó logo và slogan sẽ được sử dụng là biểu tượng trên tất cả trường hợp khác đại diện cho thương hiệu. Các thiết kế đồ dụng nhận diện tại văn phòng nên được thiết kế đẹp mắt, phù hợp với concept của thương hiệu và đồng nhất với logo.

Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm

  • Bao bì sản phẩm
  • Tem nhãn dán lên sản phẩm
  • Phiếu bảo hành
  • Quyển hướng dẫn sử dụng

Bao bì sản phẩm đẹp, bắt mắt và chuyên nghiệp góp phần to lớn mang đến hình ảnh tốt của thương hiệu trong mắt khách hàng. Giúp bảo vệ sản phẩm, gia tăng sự tin cậy và quan trọng tranh sự nhầm lẫn hay hàng giả trên thị trường.

Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời

  • Biển hiệu công ty
  • Biển hiệu trước văn phòng
  • Biển hiệu đại lý
  • Biển quảng cáo
  • Băng rôn

 

Đây là đặc điểm tạo ấn tượng đối với các doanh nghiệp sự dụng các bảng quảng cáo, hay bảng trang trí tại công ty, văn phòng. Nó hỗ trợ xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu đối với khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu Marketing

  • Brochure
  • Catalogue
  • Hồ sơ năng lực (profile)
  • Sales kit
  • Tờ rơi, tờ gấp
  • Website
  • Video quảng cáo

Đây là yếu tố quan trọng khi internet phổ biến khắp mọi nơi, thông qua các nền tảng mạng xã hội, doanh nghiệp tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thị trường trực tuyến. Thiết kế nhận diện thương hiệu marketing ấn tượng, đồng thời phải tuân theo qui chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu về hình ảnh, màu sắc, biểu tượng… sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị hình ảnh, và dễ nhớ, in sâu trong tâm trí khách hàng.

Khi tìm hiểu kĩ càng về về bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì, sẽ giúp ích cho doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo và đầy đủ, tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, mang đặc trưng, phong cách và thể hiện được giá trị của thương hiệu. Sum media với đội ngũ nhiệt huyết, đầy kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng một hình ảnh thương hiệu chất lượng và phù hợp.

Liên hệ ngay với Sum media để được tư vấn miễn phí về thiết kế logo và thiết kế nhận diện thương hiệu.