Title Image

Tin tức

Logo là gì ? Tầm quan trọng của logo ?

Logo là gì ? Tầm quan trọng của logo ?

Logo là gì? 

Logo (Biểu trưng) là yếu tố đồ hoạ (ký hiệu, chữ biểu thị, ký tự, hình tượng…) kết hợp với cách thức thể hiện tạo nên hình ảnh đại diện cho công ty, doanh nghiệp, tổ chức…

Tầm quan trọng của logo 

Một logo có giá trị và chất lượng sẽ có tầm quan trọng đối với thương hiệu: 

  1.  Gây chú ý, thu hút và tăng thiện cảm từ khách hàng

Thông thường khi bắt gặp một thương hiệu hay sản phẩm, người tiêu dùng sẽ nhìn tên thương hiệu, logo và slogan đầu tiên. Theo nghiên cứu thì não con người lưu trữ và ghi nhớ về hình ảnh nhanh và lâu hơn so với chữ. Nên một logo chất lượng và có thẩm mỹ cao sẽ gây chú ý, tạo ấn tượng với khách hàng đầu tiên. Đây là cơ hội để thương hiệu gây thiện cảm và gia tăng tỉ lệ ghi nhớ về thương hiệu, chỉ thông qua 1 logo.

  1. Thể hiện bản sắc, tạo sự khác biệt so với đối thủ

Logo sẽ xuất hiện mọi lúc mọi nơi từ trang website, các mạng xã hội, quảng cáo hay tại các sự kiện, gian hàng trưng bày của doanh nghiệp. Logo ngoài việc tạo được ấn tượng với khách hàng thì nó góp phần củng cố giá trị doanh nghiệp và thể hiện rõ cá tính của doanh nghiệp thông qua sử dụng màu sắc, phông chữ, hình dạng, biểu tượng… 

  1. Truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp có sản phẩm dịch vụ khác nhau, sẽ mang lại những giá trị và thông điệp truyền tải khác nhau. Có những doanh nghiệp mong muốn mang đến trải nghiệm cho khách hàng, cũng có thể là truyền cảm hứng hoặc đi đầu xu hướng… tất cả những khác biệt đó xuất phát từ giá trị, tầm nhìn, sứ mệnh và văn hoá của mỗi doanh nghiệp.

Vậy nên những thiết kế logo dựa trên nền tảng vững chắc trên, đã hỗ trợ truyền đạt đến khách hàng những thông  điệp của doanh nghiệp; xây dựng tiếng nói thương hiệu, niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ.

  1. Nền tảng vững chắc

Ngoài những giá trị cốt lõi và mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp, thì nền tảng cho niềm tin cũng được xem yếu tố tâm lý khá quan trọng.

Niềm tin để nỗ lực xây dựng thương hiệu, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu. Sau khi thiết kế logo, doanh nghiệp có thể sử dụng logo ở mọi kích thước, mọi nền tảng kỹ thuật số, mạng xã hội… từ đó thiết kế các nhận diện, sale kit, ấn phẩm…

  1. Tài sản thương hiệu

Mọi tài sản của thương hiệu như  website, các trang mạng xã hội, trên bộ nhận diện thương hiệu….  đều phải chờ đợi logo ra đời và mang logo đi in dấu trên tất cả tài sản đó. Vậy theo cách nói khác thì Logo chính là tài sản của thương hiệu đồng thời tạo ra tài sản cho thương hiệu, mang lại những giá trị vô hình và hữu hình cho thương hiệu.

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích và tác dụng Logo mang lại. Để bước đầu xây dựng nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp cần đầu tư thiết kế một logo độc nhất vô nhị cho mình. Cũng như sử dụng nó hiệu quả, mang lại thành công cho doanh nghiệp.

Đừng quên Sum Media với đội ngũ thiết kế tài năng, luôn nỗ lực hết mình đáp ứng các nhu cầu về thiết kế nhận diện thương hiệu nói chung và thiết kế Logo nói riêng. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và chi tiết.